Thứ Tư, 3 tháng 11, 2021

Nội dung kinh doanh và cách lên một chiến lược công dụng

Content marketing

content marketing

Cho dù bạn kinh doanh trong nghành nghề gì, bạn vẫn cần đến content marketing. Bạn đã biết gì về nội dung Marketing? Nó khác gì với nội dung thông thường? Làm cách nào để xây đắp chiến lược nội dung marketing hiệu quả? Cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Sự khác hoàn toàn của nội dung và nội dung sale

content dịch nghĩa tiếng Việt là content. Tuy nhiên bạn đừng lầm tưởng content là những dòng text, câu chữ đơn thuần. Nội dung bao hàm cả text, Ảnh, video, infographic, ebook,... Phổ quát thì chúng ta có thể thấy tất cả những dạng nội dung có trên trang web đều được tính là nội dung.

content sale là dạng content (content) đáp ứng mục đích quảng bá. Những chuyển động kiến tạo content marketing sẽ tập trung vào việc tạo ra & phân phối content có giá trị liên quan đến sản phẩm dịch vụ. Mục đích ở đầu cuối của content sale là thúc đẩy hành động sắm sửa và thay đổi người xem thành khách hàng tiềm năng.

Content marketing

nội dung sale

dễ ợt nhận ra, content marketing nằm trong nội dung nói chung. Từ định nghĩa bên trên, chắc rằng bạn đã thấy rõ đc sự biệt lập của content và nội dung marketing rồi đúng không?

Sự biệt lập lớn nhất giữa 2 loại này là ở giá trị nội dung mang tới cho người dùng. Với dạng content thông thường, chúng thường đi sâu vào tác dụng sản phẩm/dịch vụ của người tiêu dùng. Với nội dung marketing, chúng sẽ đi sâu vào hướng cung ứng giải pháp & tiện ích cho người tiêu dùng.

Xem thêm: Chạy liên hệ fb

Nguyên Nhân cần xây cất content marketing?

Trong kỷ nguyên tiếp thị bùng nổ như hiện thời, content kinh doanh là một trong những phần tối quan trọng và không thể không có trong bất kể campaign sale nào. Nguyên Nhân lại như vậy? Sau đây là 5 tiện ích từ nội dung sale đem lại cho doanh nghiệp.

cung cấp thông tin hữu ích

đưa tin là điều quá hiển nhiên về công dụng của nội dung rồi! Bạn tạo ra bất kể content nào thì cũng đều vì mục đích đưa tin đến người xem. &Amp; content kinh doanh thì cần chau chuốt hơn. Thông tin bạn đưa ra nên là phương án hữu dụng cho những người đọc nhằm giải quyết và xử lý luận điểm của họ. Hiện thời, nếu bạn có nhu cầu website của chính bản thân mình đạt thứ hạng cao trên tác dụng hiển thị tìm kiếm của Google. Bạn phải đăng tải nhiều nội dung kinh doanh có lợi.

bổ trợ đánh giá Brand Name

Một Brand Name mạnh luôn luôn đc tạo dựng bởi chất lượng sản phẩm/dịch vụ và định hướng chiến lược kinh doanh tương xứng. Trong chiến lược sale luôn luôn phải có mạng lưới content sale. Đó là thứ giúp quý khách hàng của người tiêu dùng biết đến tên thương hiệu của bạn. Chúng được xem là “sứ giả” giúp truyền tải thông điệp & góp phần định hình tên thương hiệu của người sử dụng trong mắt quý khách hàng.

Content marketing

nội dung sale

nâng cao doanh số bán sản phẩm

sản phẩm của khách hàng bán đc hay là không phục thuộc vào cách bạn thuyết phục người tiêu dùng. Mượn lời từ 1 tựa sách “Content hay nói thay nước bọt”. Content kinh doanh của người sử dụng giúp quý khách thấy rõ giá trị sản phẩm mang về, giúp bọn họ tìm ra phương án giải quyết và xử lý nhu yếu. Tất nhiên, quý khách hàng sẽ không còn rụt rè để mua sản phẩm/dịch vụ của chúng ta. Từ đó, doanh số của người sử dụng được nâng cao, khách hàng gắn kết với thương hiệu hơn.

Tăng sự kết nối với người tiêu dùng

content marketing chính là sợi dây tơ gắn kết người tiêu dùng với doanh nghiệp. Content hay làm cho trang web tăng lượt traffic, content tăng lượt liên hệ. Từ đó giúp doanh nghiệp của doanh nghiệp hiển thị nhiều hơn thế nữa đến với người tiêu dùng trên các nền tảng Google hay social. Từ các việc giải quyết nỗi lo, luận điểm hiện tại; nội dung kinh doanh dần tạo ra sự tin tưởng của doanh nghiệp với thương hiệu, doanh nghiệp.

tiết kiệm chi phí quảng cáo

nói theo cách khác chất lượng nội dung kinh doanh đóng tầm quan trọng cần thiết trong sự thành công của campaign quảng cáo. Một chiến lược content marketing chuyên nghiệp hóa, chuyên nghiệp hóa sẽ giúp đỡ xây dựng Brand Name và giá trị doanh nghiệp lâu dài hơn, Ngân sách chi tiêu quảng cáo sẽ giảm đi.

Xem thêm: Cách kiếm tiền từ video Facebook Ad Breaks 2021

Cách thi công chiến lược content kinh doanh cuốn hút

Định nghĩa and tầm quan trọng của kinh doanh rất có thể bạn đã rõ. Nhưng do dự lớn nhất sẽ là làm sao để kiến thiết chiến lược content sale hiệu quả? Đó là dấu hỏi lớn đối với những người làm marketer. Theo kinh nghiệm của MyB truyền thông media, muốn kiến thiết chiến lược content sale bạn cần bám sát hành trình quý khách and chuyển thể ý tưởng thành nội dung chi tiết.

#1. Kiến tạo nội dung marketing bám sát hành trình người tiêu dùng

Để nội dung thêm lôi cuốn quý khách, mọi ý tưởng của người sử dụng cần bám sát với hành trình mua hàng của họ. Từ khâu nhận thức đến khâu thay đổi hành vi đặt hàng.

Content marketing

content marketing

Giai đoạn nhận thức

Trong giai đoạn này, bạn cần trả lời những thắc mắc sau:

  • mô tả vấn đề rất có thể có của chúng ta mà bạn đang cố gắng giải quyết.

  • Làm ra sao để bạn nhận biết bạn có một yêu cầu hoặc một vấn đề cần giải quyết?

  • kim chỉ nam và thử thách bạn sẽ phải đối diện là…?

  • thông báo nào hữu ích?

Giai đoạn bình chọn and so sánh

  • những bước bạn đã làm để phân tích vấn đề của bạn?

  • các tiêu chuẩn nào được sử dụng để so sánh sản phẩm với đối thủ?

  • Có phương án nào khá nổi bật hơn không?

  • các thông tin và khoáng sản nào sẽ bổ ích với bạn?

Giai đoạn đưa ra quyết định and ủng hộ

  • giờ đây bạn cần đưa ra những thắc mắc như:

  • Vì Sao cần ra quyết định hành động?

  • Điều gì thúc đẩy bạn hành động?

  • Có ai khác nhập cuộc vào việc ra quyết định cuối cùng không?

#2. Chuyển thể ý tưởng thành content thu hút

Muốn chuyển thể ý tưởng thành nội dung hấp dẫn, bám sát hành trình của người tiêu dùng thì bạn cần xây cất theo trình tự như sau.

Bước 1: Tạo Personas

Từ các nghiên cứu và phân tích và những cuộc phỏng vấn, bạn hãy nghiên cứu và phân tích & phác hoạ chân dung người sử dụng của bản thân, càng cụ thể thì càng tốt. Từ đó kiến tạo Personas - tập hồ sơ khách hàng mục tiêu bạn hướng đến. Chúng cho phép bạn tạo những content giá trị đáp ứng, cân nhắc, kỳ vọng của công ty & nhiều hơn nữa. Theo thời gian, bạn cần phải liên tiếp đánh giá và điều chỉnh personas để cải thiện content & thông điệp truyền tải.

Bước 2: định vị phương châm, kênh liên lạc & điểm chạm

Bạn cần đặt kim chỉ nam theo mô hình SMART để rất có thể giám sát and đặt ra các kế hoạch cân xứng.

có nhiều kênh khiến cho bạn kết nối với khách hàng. Đó có thể là siêu thị, Facebook, website, trang Thương Mại điện tử,... Những kênh truyền thông media của doanh nghiệp đang làm việc hiệu quả? Những tin nhắn và ý kiến đề nghị có liên quan đến thương hiệu?

đào bới cách bạn liên lạc hay những điểm tiếp xúc với quý khách hàng để nâng cao khả năng chuyển đổi tại các điểm này là tốt nhất.

Content marketing

nội dung sale

Bước 3: cải cách và phát triển nội dung

marketing đang dần biến hóa & số hoá nhiều hơn thế nữa. Thay vì đến siêu thị, lúc này, mọi người đều sẽ tham khảo sản phẩm của chúng ta bên trên nền tảng trực tuyến. Sau thời điểm xác định rõ sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp giải quyết và xử lý vấn đề gì của công ty, chúng ta mới đưa ra quyết định đi mua.

vì thế cải cách và phát triển nội dung như nào cũng không còn bóc rời hành trình người tiêu dùng & xử lý yêu cầu, thắc mắc của người dùng.

Hãy replay các thắc mắc sau về khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp để giúp bạn thu hẹp những loại nội dung phù hợp với họ:

  • người tiêu dùng cần gì ở bạn?

  • chúng ta đang tìm cách vượt qua những thử thách nào?

  • Vì Sao bọn họ cần sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn?

  • Làm thế nào chúng ta có thể giúp bọn họ thành công?

  • bọn họ dành thời hạn ở đâu?

Bước 4: thống kê giám sát & bình chọn

sau cuối, hãy phân tích & tính toán kết quả của người tiêu dùng để chúng ta có thể biến hóa hoặc phát huy những chiến lược nhằm mục tiêu nâng cấp nỗ lực kiến tạo nội dung sale để tiếp cận khách hàng. Chúng ta có thể sử dụng các công cụ bổ trợ phân tích như Google Analytics để theo dõi and đo lường lưu lượng truy cập của những website, hay Facebook Insight, với các chiến dịch Facebook marketing.

Lời Kết

Với những dòng chia sẻ trên, Cửa Hàng chúng tôi muốn bạn hiểu một điều rằng làm nội dung marketing không khó, cái khó ở đây là làm ra sao để chiếm lĩnh được tình cảm của chúng ta. Nếu như bạn còn đang vướng bận bịu trong những công việc thi công chiến lược nội dung sale hấp dẫn, hãy contact với MyB truyền thông để được bổ trợ.

bài viết liên quan hướng dẫn cách Target đối tượng người dùng Facebook kết quả

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chỉ dẫn live stream Facebook bán hàng hiệu cao cấp quả

Cách Live Stream Facebook View Cao – Bán đồ hiệu Quả hằng ngày hướng dẫn live stream Facebook tính năng live stream trên Facebook xuất hiện...