Thứ Sáu, 15 tháng 10, 2021

Cách chạy quảng cáo Facebook công dụng

Cách chạy quảng cáo Facebook thế nào để ra thật nhiều đơn? Làm thế nào để rất có thể tự chạy quảng cáo Facebook tác dụng và Ngân sách tối ưu nhất? Đấy là những câu hỏi thường gặp đối với các người mới bước đầu bước đi vào buôn bán bán sản phẩm bên trên Facebook. MYB truyền thông sẽ giúp bạn replay các thắc mắc này thông qua bài viết chỉ dẫn chạy quảng cáo Facebook Ads từ A - Z nhé!

1. Các hiệ tượng quảng cáo trên Facebook

Chạy quảng cáo Facebook Ads sẽ sở hữu được 3 dạng cơ bản mà chúng ta có thể tham khảo như sau:

1.1. Quảng cáo Facebook Ads – dạng quảng cáo cơ bản thông dụng

Dạng quảng cáo cơ bản này sẽ được xuất hiện ở cột bên phải của trang News feed, mẫu quảng cáo này sẽ gồm cao nhất 25 ký tự tiêu đề, 90 kí tự là giới hạn cao nhất để miêu tả ngắn and một Ảnh lôi kéo có size 100x72 pixel.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook tác dụng

chỉ dẫn cụ thể cách chạy quảng cáo trên Facebook tác dụng

Đích đến của dạng quảng cáo Facebook Ads hoàn toàn có thể sẽ là fanpage, trang web của người tiêu dùng hoặc một Địa Chỉ đích bất kì nào bạn muốn nó đi đến. Khi tạo những dạng quảng cáo này, bạn cần đề ra mục tiêu rõ ràng đó là các lượt nhấp chuột của người tiêu dùng chỉ qua 1 Ảnh minh họa bắt mắt & vài dòng trình làng ngắn gọn đủ lôi cuốn.

Hãy thí điểm với content khác, Ảnh không giống nhau để đi đến một ra quyết định cuối cùng sự thật có sự lôi kéo đến thị hiếu, sự quan tâm của doanh nghiệp.

Xem thêm: Nguyên Nhân tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa

1.2. Mẫu Sponsored Stories – Quảng cáo được tài trợ

Mẫu quảng cáo được tài trợ dạng này rất có thể hiển thị ở bên phải hoặc là vị trí trung tâm Newsfeed, chúng gồm 1 Ảnh & dòng miêu tả ngắn đc lấy tự động từ fanpage hoặc 1bài viết đăng bên trên fanpage.

người dùng hoàn toàn có thể lượt thích trực tiếp trên fanpage, phản hồi hoặc rất có thể share ngay trên mẫu quảng cáo. &Amp; khi bọn họ click vào mẫu quảng cáo này sẽ đi đến fanpage hoặc bài đăng bên trên fanpage đó.

đó chính là cách chạy quảng cáo Facebook kết quả and giá thấp giúp Anh chị tiếp cận người dùng lượt thích fanpage & những người bạn của bọn họ trên Facebook.

1.3. Mẫu quảng cáo khuyến nghị bài đăng

vẻ ngoài quảng cáo nội dung bài viết trên Facebook dạng này chỉ có thể hiển thị bên trên Newsfeed, gồm một Ảnh & content được lấy tự động từ một bài đăng trên fanpage.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook tác dụng

Chạy bài quảng cáo fb trên bảng tin.

2. Chỉ dẫn chạy quảng cáo Facebook kết quả

Với việc tự chạy quảng cáo Facebook hiện giờ không thể quá không quen gì đối với đa số chúng ta nữa. Chỉ cần có một (hoặc nhiều) tài khoản trên Facebook & 1 thẻ VISA thanh toán quốc tế là những chúng ta cũng có thể dễ dàng tự tạo cho bản thân một tài khoản quảng cáo and lên chiến dịch chạy quảng cáo Facebook cho tên thương hiệu của bản thân rồi.

nếu bạn làm xuất sắc việc này, không chỉ bạn tiết kiệm được Chi tiêu quảng cáo bên trên Facebook mà không chỉ có thế còn chủ động đc trong công việc kiểm soát và điều hành phương châm giúp quảng cáo facebook đạt tác dụng. Vậy phương pháp để chạy quảng cáo trên Facebook công dụng là gì?

  • Bước 1: Tạo campaign quảng cáo của người sử dụng

Cách dễ dàng nhất để hoàn toàn có thể chạy quảng cáo trên Facebook, mỗi một bài viết là 1 click vào nút xanh Quảng cáo bài viết phía dưới poster hoặc Quảng cáo event so với các quảng cáo event bên trên Facebook.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook tác dụng

Tạo campaign chạy quảng cáo fb

Hình như, chúng ta cũng có thể truy cập vào trang https://www.facebook.com/business/ để tạo quảng cáo cho bài viết có sẵn, hoặc là tạo một bài viết mới trọn vẹn. Sau đây bạn nhấn chọn Tạo quảng cáo bên trên thanh tác vụ menu để tạo quảng cáo trên Facebook.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Tạo quảng cáo bên trên Facebook Bussiness

sau khoản thời gian hoàn tất thao tác bạn sẽ được điều phối đến Trình thống trị quảng cáo. Tại đây bạn sẽ cai quản đc quảng cáo trên Facebook của mình

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook kết quả

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook công dụng

Tùy vào mục đích mà bạn chạy quảng cáo fb, muốn gia tăng giá trị về Brand Name, hay tăng cường liên hệ nội dung bài viết hoặc tăng mật độ biến đổi... Bạn nên chọn lựa giữa những mục tiêu lý thuyết trong phần phương châm tiếp thị của khách hàng là gì.

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook công dụng

Xem thêm: chạy quảng cáo thuê cho facebook ads

Sau khi bạn chọn phương châm, thì bạn hãy kéo xuống phía dưới màn hình, nhập tên campaign quảng cáo Facebook và nhấp chọn nút setup tài khoản quảng cáo để tạo tài khoản quảng cáo Facebook của bạn. Chúng ta cũng có thể tùy chỉnh cấu hình giới hạn giá thành cho chiến dịch quảng cáo này bằng cách chọn vào phần Đặt giới hạn ở cuối trang.

  • Bước 2: cách để tạo tài khoản chạy quảng cáo Facebook

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Nếu đó là lần trước tiên bạn chạy quảng cáo Facebook thì bạn cần setup tài khoản quảng cáo với các thông tin cần thiết như đất nước, Loại tiền, Múi giờ, túi tiền.

Hình như, bạn có thể thiết lập tên tài khoản quảng cáo bằng cách nhấp vào Hiển thị setup cải thiện. Sau khi ngừng bước cài đặt tài khoản quảng cáo, bạn chọn liên tục.

  • Bước 3: Nhắm đối tượng người tiêu dùng phương châm của quảng cáo mà bạn có nhu cầu

tại đây, bạn sẽ đặt tên cho nhóm quảng cáo và tùy chỉnh cấu hình những thông tin để làm sao để cho hợp với đối tượng người tiêu dùng phương châm mà bạn có nhu cầu hướng đến trong chiến dịch quảng cáo Facebook.

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook kết quả

cách để chạy đc quảng cáo Facebook công dụng hay không còn chịu ảnh hưởng rất lớn vào bước nhắm kim chỉ nam này. Phụ thuộc kế hoạch, lĩnh vực của khách hàng, hãy nhắm phương châm đối, tượng cụ thể về những thông tin như vị trí, Tuổi, Giới tính, ngôn ngữ, mối quan hệ, học vấn, sở thích, hành động, …

Cách định vị đối tượng người tiêu dùng càng cụ thể bao nhiêu, giá thành quảng cáo của công ty & kết quả tỷ lệ biến hóa sẽ được cải thiện bấy nhiêu.

Tương ứng với mỗi dữ liệu mà bạn đã chọn, Facebook sẽ nghiên cứu và phân tích và đề ra các kết quả dự kiến về lượng khách hàng tiềm năng trải qua biểu đồ ở phía bên tay phải trang.

  • Bước 4: chọn lựa chỗ đứng quảng cáo

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook kết quả

tiếp sau, bạn phải chọn lựa vị trí để đặt quảng cáo bên trên Facebook. Ở đây bạn sẽ có 2 sự lựa chọn đó là chỗ đứng quảng cáo auto & chỉnh sửa vị trí quảng cáo.

nếu khách hàng lựa chọn chỗ đứng quảng cáo auto thì mẫu quảng cáo của doanh nghiệp sẽ đc Facebook chất nhận được hiển thị ở những chỗ đứng tương xứng and Gia Công nhất, & rất có thể hiển thị bên trên cả Instagram và Audience Network.

bạn cũng có thể thiết lập vị trí quảng cáo hiển thị mà bạn mong muốn bằng cách nhấp chọn chỉnh sửa chỗ đứng quảng cáo. Tại mục này, chúng ta cũng có thể tùy chọn lựa thêm Loại dòng thiết bị (Tất cả những dòng thiết bị, Chỉ dòng thiết bị di động hay Chỉ máy tính), gốc rễ (Facebook, Instagram, Audience Network hay Messenger).

Sẽ có khá nhiều loại quảng cáo trên các căn cơ khác and Facebook sẽ có được phần demo chỗ đứng hiển thị của mỗi loại ngay phía bên phải để đảm nói rằng chúng ta cũng có thể tiện lợi tưởng tượng đc quảng cáo của bản thân mình sẽ có mặt nơi nào và có mặt ra làm sao. Bạn hãy tích chọn vào hộp bên phải các chỗ đứng mà bạn mong muốn hiển thị quảng cáo, hoặc có thể bỏ tích nếu cảm không hề thấy quan trọng phải quảng cáo ở đó.

  • Bước 5: thiết lập giá cả, Chi phí quảng cáo

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook kết quả

Xem thêm: Dịch vụ quảng cáo Facebook ADS

tiếp theo bạn sẽ thiết đặt giá thành chạy quảng cáo & lên lịch trình thời hạn chạy cho quảng cáo. Trong phần Ngân sách, chúng ta cũng có thể chọn túi tiền ngày hoặc là Ngân sách trọn đời.

nếu mà chọn Ngân sách chi tiêu ngày thì hàng ngày Facebook sẽ phân phối quảng cáo theo mức Ngân sách bạn đã đề ra, nhưng mà đâu phải lúc nào cũng đặt 100k thì Facebook sẽ phân phối quảng cáo hết 100k là thôi mà có thể từ bây giờ giá cả tới 120k, ngày mai được xem là 80k...

Facebook sẽ cân đối làm sao để trong suốt công việc chạy quảng cáo, Chi phí của hàng ngày trung bình sẽ là 100k. Túi tiền trọn đời nó cũng như vậy, chỉ khác ở chỗ là thay vì đặt Chi tiêu theo ngày thì bạn đặt túi tiền trọn gói cho suốt quá trình chiến dịch quảng cáo là bao nhiêu.

tiếp đến là bạn sẽ thiết lập lịch chạy quảng cáo trên Facebook. Nếu như đặt giá cả quảng cáo theo ngày thì bạn có 2 lựa chọn như sau. 1 Là Chạy tiếp tục nhóm quảng cáo xuất phát điểm từ từ bây giờ & 2 là Đặt ngày bắt đầu and kết thúc. Còn nếu như bạn đặt giá thành trọn gói thì sẽ phải thiết lập ngày bước đầu campaign & ngày hoàn thành cho chiến dịch.

sau khoản thời gian đã nhắm đc đối tượng người dùng, lựa chọn vị trí và cài đặt Chi phí tương xứng cho quảng cáo Facebook, bạn chọn liên tiếp.

  • Bước 6: Xem trước demo quảng có mặt bên trên Facebook

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook kết quả

tại đây, bạn nên chọn fanpage and bài viết mà bạn muốn quảng cáo, xem trước quảng cáo sẽ hiển thị ra làm sao so với người dùng trên thiết bị di động, trên điện thoại thông minh thông thường, hay bên trên laptop...

Để lựa chọn fanpage sẽ quảng cáo, bạn click vào menu thả Trang Facebook sẽ hiện ra danh sách các fanpage bạn đang là quản trị. Nhấp vào chọn bài viết hoặc nhập ID nội dung bài viết đó để lựa chọn bài viết sẽ quảng cáo.

nếu muốn tạo một Hình ảnh để quảng cáo mới bạn nhấp vào Tạo quảng cáo mới trên menu phía trên, tại đây bạn cũng có thể tải lên Ảnh bất kì, Clip hoặc bạn dạng công chiếu & viết content quảng cáo tương tự như thêm nút CTA cho bài viết...

sau thời điểm hoàn tất hết các bước ở bên trên, bấm tiếp Xét duyệt để xem lại tổng quan campaign quảng cáo hoặc đổi khác lại một vài content cho phù hợp. Khi đã ưng ý với tất cả các bước bên trên, bạn bấm tiếp nút xác thực.

cách để thanh toán quảng cáo Facebook như vậy nào? So với những bạn chưa tạo tài khoản quảng cáo bên trên Facebook thì sẽ hiển thị thêm 1 form thông tin thêm tài khoản quảng cáo Facebook. Hãy điền thông tin thanh toán vừa đủ, đúng mực & sau đó liên tiếp để hoàn tất.

như vậy sau khoản thời gian xong xuôi quá trình trên thì bấy giờ các bước sót lại của người tiêu dùng chỉ là mong chờ Facebook xét duyệt quảng cáo. Công việc này thường ra mắt trong tầm 24h, khi được duyệt xong xuôi quảng cáo sẽ mặc định chạy ngay khi Facebook thông tin đã xác nhận thành công.

trong suốt các bước chạy quảng cáo bên trên Facebook, nếu như khách hàng cảm thấy bài quảng cáo đó chưa ổn, không đạt tác dụng như bạn có nhu cầu thì bạn cũng có thể xóa quảng cáo Facebook đó hoặc đơn giản là tắt chúng đi.

Để làm việc bật hoặc tắt quảng cáo Facebook bạn hãy tuân theo những bước sau:

  • truy vấn vào phần trình thống trị quảng cáo
  • Nhấn chọn vào chiến dịch nhấp chuột chọn Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo
  • Nhấp chọn nút chuyển ngay bên cạnh chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo bạn có nhu cầu bật hoặc là tắt quảng cáo Facebook

Để xóa luôn quảng cáo Facebook thì bạn chỉ việc tuân theo các bước này:

  • Đi vào trang trình cai quản quảng cáo Facebook của người tiêu dùng
  • Nhấp chọn vào campaign chọn tiếp Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo
  • Chọn quảng cáo mà bạn có nhu cầu xóa đi. Nhấp vào hình tượng Xóa để xóa sổ quảng cáo.

3. Bí để quyết chạy quảng cáo trên Facebook kết quả

khi bạn tự chạy quảng cáo Facebook, sẽ có một số mẹo để chạy quảng cáo giá rẻ mà không phải ai cũng biết, đặc biệt là các bạn mới bắt đầu chạy quảng cáo lần đầu. Nếu áp dụng đc các tuyệt kỹ này vào quảng cáo thì bạn sẽ tiết kiệm được tương đối giá thành quảng cáo tương tự như tăng tác dụng của chiến dịch.

3.1. Gia Công hóa Hình ảnh quảng cáo làm thế nào cho phù hợp

đây chính là 1 bước không thể không có khi bạn chạy Facebook Ads, để giúp chiến dịch "nhẹ" tiền và tiếp cận đc nhiều khách du lịch hàng hơn. Bên trên căn nguyên Facebook luôn có quy định khung hiển thị cực tốt dành cho từng mô hình Ảnh khác nhau, bạn có thể sử dụng ứng dụng, công cụ để cắt hay chỉnh sửa Ảnh theo đúng size Ảnh bên trên Facebook.

3.2. Quảng cáo nội dung bài viết, nội dung unique

khi bạn cài đặt phương châm quảng cáo, bạn nên xác định từ trước, đừng nên chọn loại quảng cáo lượt thích fanpage vì nếu như khách hàng chưa thực sự nắm rõ về kiểu cách chạy quảng cáo trên Facebook thì túi tiền loại quảng cáo này sẽ khá đắt tính bên trên mỗi lượt lượt thích fanpage.

Với Anh chị em mới làm quen, hãy chọn cách chạy quảng cáo nội dung bài viết trên Facebook. Hãy đầu tư chi tiêu vào nội dung bài viết bán hàng chính hãng "chất" kế tiếp quảng cáo bài đó, hãy nhớ là việc Gia Công Ảnh, như vậy thì quảng cáo sẽ đạt được tác dụng tốt mà vẫn tối ưu được Chi tiêu.

3.3. Ưu ái nội bài viết có tương đối nhiều tương tác

so với những bài viết đã có sẵn trên fanpage, khi chạy quảng cáo một bài đã có một lượng liên hệ lớn thì lúc nào cũng sẽ tác dụng và Ngân sách sẽ giá tốt hơn so với 1 nội dung bài viết mới.

các nội dung bài viết bán hàng nên để một thời hạn bên trên trang fanpage để cuốn hút một lượng tương tác thoải mái và tự nhiên trước rồi sau đó mới chạy quảng cáo, việc đó để giúp tối ưu phí hơn. Chính vì như thế, hãy tạo thành bài nội dung có content quảng cáo thật suất sắc để có thể lôi cuốn thêm nhiều lượng contact & thay đổi nhé!

3.4. Chia nhỏ tuổi campaign quảng cáo Facebook

Theo như kinh nghiệm của nhiều bạn thì cùng là 100k Ngân sách một ngày nhưng nếu khách hàng đổ dồn 100k vào trong 1 bài thì lượt tiếp cận sẽ thấp hơn so với khi bạn chia bé dại 100k thành 3-5 chiến dịch. Chia bé dại Ngân sách quảng cáo ra, hết thì lại chạy tiếp đó là cách chạy quảng cáo bên trên Facebook kết quả mà bạn nên vận dụng.

3.5. Chạy quảng cáo vào đúng giờ "vàng"

thời hạn tốt nhất để chạy quảng cáo đc tác dụng là từ 8h30 sáng đến 7h tối. Bạn không nên chạy quảng cáo vào thời gian buổi tối vì khoảng thời gian này người dùng thường có thói quen giành cho các vận động cá thể như giải trí hơn là đưa ra quyết định đặt đơn hàng. Nhưng cũng tùy vào laoij campaign, mặt hàng hay dịch vụ mà bạn hỗ trợ họ sẽ tùy biến làm sao để có hiệu quả tốt nhất.

bên trên đấy là chỉ dẫn giúp Anh chị làm sao rất có thể chạy quảng cáo bên trên Facebook hiệu quả. Hình như bạn cũng lựa chọn lựa cách thuê chạy quảng cáo Facebook. Bây giờ cũng có thể có rất nhiêu đơn vị cung ứng dịch vụ chạy quảng cáo Facebook uy tín.

Về công dụng thì những đơn vị chạy quảng cáo Facebook thuê sẽ giúp đỡ bạn tối ưu chị phí quảng cáo 1 cách hiệu quả hơn với đội ngu là các chuyên gia có lâu đời kinh nghiệm trong nghành nghề dịch vụ marketing online. Các bạn sẽ không hẳn đau đầu để cân nhắc xem làm sao quảng cáo cho công dụng, and mỗi lần Facebook biến hóa chính sách quảng cáo thì các bạn sẽ phải choáng váng khi quảng cáo của bạn bị vô hiệu hóa mà chưa biết lí do Lý Do.

Lời kết: Với chia sẻ của bản thân qua nội dung bài viết bên trên, mong muốn bạn sẽ áp dụng kết quả vào các bước buôn bán của bản thân mình và nâng cao tác dụng kinh doanh ngày càng phát triền!

chạy quảng cáo Facebook tác dụng....

Xem thêm: chỉ dẫn cách Target đối tượng người dùng Facebook kết quả

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chỉ dẫn live stream Facebook bán hàng hiệu cao cấp quả

Cách Live Stream Facebook View Cao – Bán đồ hiệu Quả hằng ngày hướng dẫn live stream Facebook tính năng live stream trên Facebook xuất hiện...