Thứ Bảy, 9 tháng 10, 2021

Chỉ dẫn cách Target đối tượng người dùng Facebook kết quả

cách để Target đối tượng người sử dụng Facebook kết quả

Thứ để cho nhiều bạn khi mới chạy quảng cáo Facebook hoảng loạn nhất có lẽ là cách Target đúng đối tượng người tiêu dùng Facebook tác dụng, đúng tệp khách hàng mục tiêu. 2021 Này, có không ít sự nhầm lẫn về Target Facebook Ads bạn phải tránh, để rất có thể tìm ra cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả tốt nhất. Việc chọn đúng đối tượng người dùng phương châm sẽ khiên bài quảng cáo của người tiêu dùng đạt công dụng cao nhất, từ đó cải thiện tình hình buôn bán, tăng bản lĩnh chuyển đổi.

nội dung bài viết này, MYB truyền thông media sẽ liệt kê chi tiết cho bạn 10 cách Target đối tượng người tiêu dùng bên trên Facebook trong chạy quảng cáo. Những cách hiểu sai về Target Facebook Ads. &Amp; TOP 3 cách Target đối tượng Facebook Gia Công nhất, đúng đắn nhất mà không hẳn “chuyên gia” nào thì cũng nắm rõ.

Interested? Let’s go!

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook tác dụng

những sai lạc Về Target đối tượng Facebook Ads

trước lúc đi vào hướng đến 10 cách target đối tượng người tiêu dùng Facebook kết quả, MYB truyền thông muốn bạn hiểu hơn một chút về các sai lầm mà phần lớn nhà quảng cáo bận rộn phải.

and các sai trái đó, mình thấy có đến 95% người chạy quảng cáo Facebook đều bận bịu phải.

Target Nhắm Hết Tệp đối tượng người dùng Facebook

Bạn thường nghĩ rằng nhắm vào đối tượng người tiêu dùng người tiêu dùng tiềm năng cho quảng cáo của chính mình sẽ nằm ở phần “Nhắm mục tiêu chi tiết” này đúng không ạ?

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook hiệu quả

Nhưng lại là nhìn vậy mà Chưa hẳn vậy.

những chi tiết đó nó chỉ đóng góp tầm khoảng 20% trong chiến lược quảng cáo của khách hàng có đc phân phối đến đúng đối tượng người tiêu dùng tiềm năng hay không!

80% còn sót lại nó nằm ở đoạn khác có thể bạn sẽ không biết điều này!

Hình ảnh and CONTENT!

đấy là điều bạn phải chú trọng

Target đúng đối tượng người tiêu dùng phương châm bên trên Facebook hay là không lại nằm đa phần ở Hình ảnh and nội dung.

and mình thường gọi nó là phương pháp nội dung Target.

đó là kinh nghiệm mình đúc rút được từ các năm tháng kinh nghiệm & học hỏi và chia sẻ được từ các tay Marketer, chuyên gia về Facebook Advertising quốc tế.

và khi nắm được tuyệt kỹ đằng sau những thuật toán quảng cáo Facebook quản lý và vận hành, đấy là những hiệu quả mình có được

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

52.576.000đ ra đc 1.630 phản hồi + 7.172 tin nhắn. Mỗi khách hàng tiềm năng mới mình tốn chỉ ~ 6.000đ cho siêu thị đầm ngủ thời trang

Target Chọn Lọc Sâu Là Sẽ Tìm Đúng đối tượng người sử dụng khách hàng

Target sâu / Super target / Siêu target / Laser target (tên gọi của cùng một cách) là các cách target không hiệu quả! (Tất nhiên là có vài ngoại lệ!)

khi chúng ta chú trọng target sâu, bản lĩnh cao là chỉ số CPM rất to lớn, tần số tăng chóng mặt, vì tệp đối tượng người tiêu dùng target quá bé dại.

and đương nhiên là bạn bỏ lỡ ít nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng khác nằm ngoài các tệp target sâu.

hầu hết các dòng sản phẩm mình từng chạy, target lan rộng ra đối tượng người sử dụng luôn luôn cho kết quả tối ưu nhất, cần thiết là làm tốt khâu Hình ảnh và nội dung.

Ảnh không nhất thiết phải quá đẹp, thiết kế cầu kỳ. Cái quan trọng của Ảnh bạn truyền tải là phải ĐÚNG “mục tiêu”!

content bài quảng cáo Facebook cũng vậy, viết phải ĐÚNG trước đã sau đấy mới đến viết hay!

Chủ Quan Khinh Thường Thuật Toán Quảng Cáo Facebook

Facebook bây chừ nó rất thông minh!

Bạn có thường để ý rằng là nhiều khi bạn vừa nói đến mặt hàng nào đó với người thân, bạn bè mình bền ngoài (không chat, thậm chí Smartphone không mở),

… lúc sau khi chúng ta onl Facebook bạn thấy cả tá quảng cáo đổ về tường Facebook của người sử dụng.

Bạn biết là, khi bạn lên Shopee tìm một món hàng nào đó,

… chút xíu Lazada sẽ đổ quảng cáo cho mình trên trang facebook cá nhân của công ty cũng món hàng đó hoặc tương tự? (Không phải của Shopee remarketing nhé)

Bạn bước đầu tưởng tượng đc cách mà thuật toán Facebook quản lý và vận hành chưa?

Việc của người sử dụng là cung ứng cho Facebook đúng thứ nó cần, and nó sẽ tự động đi tìm kiếm đúng đối tượng khách hàng tiềm năng cho bạn!

Bạn không cần phải làm thay việc của FB bằng cách target cho thiệt sâu làm cái gi, nó làm hết cho bjan rồi (Don’t do it)

Cách Target Tệp đối tượng người tiêu dùng Facebook Ads

Ok! Giờ mình đi vào vấn đề chính 10 cách Target đối tượng người sử dụng Facebook như đã hứa nhé.

tất cả các cách target Facebook thông dụng nhất nó không lọt ra ngoài 10 cách này đâu.

1. Simple Target [Recommended] hay còn được gọi là Target riêng biệt

Simple target là cách target tệp đối tượng người tiêu dùng Facebook tác dụng mình thường hay dùng nhất cho các campaign mới, chạy quảng cáo cho sản phẩm mới.

Khi mà chưa tồn tại tệp LookAlike để chạy.

Cách target quảng cáo Facebook kiểu này, bạn dễ chơi chỉ là target vào một trong những tệp đôi tượng duy nhất. Không thu hẹp cũng không mở rộng hay thêm thắt gì thêm!

chỉ cần chọn độ tuổi, giới tính, chỗ đứng là đc.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook kết quả

và tệp đối tượng người tiêu dùng để nhắm trong cách thức target Facebook này, để kết quả bạn cứ đặt cân nhắc của bạn vào người dùng là được.

Ví dụ: bạn chạy hàng thời trang nữ, thì sẽ sở hữu vài tệp ví dụ như:

  • buôn bán thời trang
  • Nghệ sĩ
  • Giải trí
  • Âm nhạc
  • Da

Có tệp cho chính mình công dụng tốt, có tệp cho mình kết quả kém hơn. Bạn cứ làm A/B Test làm cho ra tệp người tiêu dùng tác dụng.

Tệp nào xuất sắc thì tích cực tăng mạnh nó lên. Không cao thì thôi bỏ.

Việc cần thiết nhất còn sót lại, là tập trung vào content content target (phương pháp target thứ 10)

2. Flex Target

Flex target là bạn đi thu hẹp đối tượng người sử dụng theo hình dung quý khách hàng của chúng ta.

cụ thể mình cung cấp dịch vụ khoá học quảng cáo Facebook cải thiện cho đối tượng người sử dụng mẹ bỉm ví dụ điển hình, thì thu hẹp đối tượng người dùng theo kiểu: là mẹ bỉm + có kinh doanh online.

Nghe có vẻ rất hài hòa và hợp lý, đúng chứ?!

Thì mình hoàn toàn có thể áp dụng target đối tượng người tiêu dùng quảng cáo Facebook cho khoá học này theo cách sau:

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook tác dụng

Flex target là bạn thu hẹp đối tượng người dùng lại

Hoặc nếu tệp đối tượng người dùng quá nhỏ dại, chúng ta có thể thêm vài tệp đối tượng người sử dụng ở mỗi phần sở thích, hành động khác

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook công dụng

cách thức Flex target này bạn nên vận dụng để kiểm tra nó có hiệu quả hay không thôi.

cá thể mình thì không bình chọn cao lắm với phương thức này. Mình sẽ chỉ ưu ái dùng Simple target and tập kết vào Ảnh và content content.

and cũng không cần nghe mình nói nên hay không nên và tuân theo. Bạn cứ chạy thử & tự mình kiểm chứng một số trong những lần để đo sự công dụng của chính nó.

Đó cũng chính là một cách rất tốt để bạn tìm kiếm được cách target đối tượng người tiêu dùng Facebook hiệu quả tối ưu nhất cho dòng sản phẩm của bạn

3. Zero Target

Bạn đã tưng nghe câu “Đỉnh cáo của target là không target gì”? Nó cũng có đúng đấy! Trong một trong những tình huống nhất định.

Nghĩa là bạn cứ để trống phần “Nhắm kim chỉ nam chi tiết”, chỉ giới hạn độ tuổi, giới tính & chỗ đứng.

chẳng hạn như bạn có 1 tài khoản quảng cáo Facebook, cả năm trời vừa mới rồi, bạn chỉ chạy bán một trong những món đồ bán lẻ cho một đội đối tượng người tiêu dùng duy nhất đó là: mẹ bỉm.

Facebook sẽ mặc định hiểu là: tài khoản quảng cáo này chỉ thích chơi với mẹ bỉm thôi.

& một khi chúng ta lên quảng cáo mới bán hàng mới, Facebook lại ưu tiên đi tìm kiếm mẹ bỉm cho mình. Ờ hớ....

mỗi người thường hay gọi đây là nuôi tài khoản, nuôi px (khi bạn chạy thay đổi Facebook)

Hoặc, khi bạn mà chạy Chi tiêu lớn, thì hãy thử đừng target gì! Nếu khách hàng thu hẹp tệp đối tượng người tiêu dùng của chúng ta lại, CPM và tần suất sẽ tăng rất mạnh. Và giá cả quảng cáo cũng đắt lòi tò tí te.

và 1 trong những trường hợp khác, đó là khi mà bạn làm Ảnh & content quá hoàn hảo, unique. Bạn đưa cho Facebook đúng thứ nó cần, thì bạn cũng không cần target mà quảng cáo vẫn kết quả.

chính là các trường hợp mà Zero target hoàn toàn có thể phát huy sức khỏe của nó khi áp dụng đúng. Facebook rất thông minh, bạn chỉ cần cho FB đúng thứ nó việc sót lại của công ty là để nó tự động hóa tối ưu quảng cáo cho chính mình.

4. Siêu Target Với Audience Insights

đấy là cách mà những “thầy” hay dạy bạn: Siêu target / Super target / Target sâu / Laser target – Giống nhau cả chỉ khác cách gọi.

Để chạy được quảng cáo Facebook siêu target, bạn chỉ cần sử dụng Audience Insights để nghiên cứu Insight khách hàng tiềm năng.

& nhờ vào những chỉ số trong Audience Insights để đánh giá một tệp là siêu target hay không.

Về kết quả mà siêu target đưa về, cá nhân mình đánh giá là: không mấy kết quả, kém hơn phương pháp target rộng như Simple target, Flex target, LLA …

và đó là cách target đối tượng người sử dụng Facebook đã từ khóa lâu mình không dùng nó nữa

Xem thêm: Cách tạo tài khoản quảng cáo trang facebook cá nhân and doanh nghiệp

5. Custom Target

Custom target hay còn được gọi là target quảng cáo vào các nhóm đối tượng người dùng thiết lập cấu hình.

ví dụ bạn có một trong những cái đoạn Clip, & bạn định hướng là kẻ xem đoạn phim này chính là những khách hàng tiềm năng của công ty.

Thì đơn giản là bạn tạo tệp đối tượng người sử dụng tùy chỉnh những người đã xem Clip, & chạy quảng cáo tiếp cận tới họ.

Cách Tệp Target đối tượng cấu hình thiết lập

Trong phần trình làm chủ quảng cáo / doanh nghiệp, bạn nhấp chọn đối tượng người tiêu dùng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook tác dụng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook kết quả

tiếp theo bạn chọn đối tượng người tiêu dùng đã xem bao nhiêu giây / % video clip, chọn số ngày lấy dữ liệu and đặt tên cho đối tượng người tiêu dùng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook kết quả

Chọn Clip bạn mong muốn lấy dữ liệu để tạo tệp target cho quảng cáo Facebook

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook công dụng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook kết quả

bạn cũng có thể chọn một cái hoặc nhiều video cùng một lúc

tiếp theo sau bạn bấm tạo đối tượng người sử dụng là dứt.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook tác dụng

Cách chọn Tệp thiết lập cấu hình Để Nhắm phương châm Facebook

Giờ thì bạn hãy lấy tệp tùy chỉnh bạn vừa tạo để nhắm đối tượng người tiêu dùng mục tiêu để quảng cáo. Khi chạy qc bằng tệp tùy chỉnh thiết lập, bạn chả cần phải target gì khác nữa.

chúng ta có thể cấu hình thiết lập giới hạn lại vị trí, tuổi, giới tính nếu cảm thấy quan trọng. Mục nhắm mục tiêu chi tiết bạn nêm để trống.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

6. LLA Target – Cách Target đối tượng người tiêu dùng Facebook kết quả

Lookalike (LLA) target là một cách mà mình dùng khi đã có được một lượng data đủ lớn (tối thiểu 500 data) dữ liệu khách hàng.

Nghĩa là khi bạn mới chạy quảng cáo cho một loại mặt hàng mới, bạn dùng Simple target + content target.

Một khi bạn có đủ dữ liệu khách hàng (tối thiểu 500), thì dùng tiếp LLA + content target.

cụ thể bạn có khoảng 500 người đã nhắn tin hỏi mua dòng sản phẩm, hoặc hỏi giá (có thể đã mua hoặc chưa). Đây sẽ chính là nhóm đối tượng người sử dụng khách hàng mục tiêu của công ty.

Vậy thì nếu bạn có nhu cầu Facebook tìm những người khác, có điểm sáng cũng như, sở thích, hành vi những người này để phân phối quảng cáo của doanh nghiệp đến họ.

Hoặc bạn có 500 số điện thoại cảm ứng thông minh khách đã có lần đặt đơn hàng / 500 email khách hang thì bạn cũng làm gần giống.

500 là số data tối thiểu mà Facebook nhu cầu đề có đc tệp Lookalike đủ chất lượng để áp dụng

Tạo đối tượng tùy chỉnh cấu hình trong mọi tình huống

thứ nhất là bạn cần phải tạo một tệp tùy chỉnh thiết lập. Cách tạo thì như ở mục Custom target.

Chỉ khác một điểm là bạn thay người xem đoạn Clip bằng người đã nhắn tin ví dụ điển hình.

tạo ra đc tệp đối tượng người tiêu dùng tùy chỉnh cấu hình rồi, bạn sẽ tạo tiếp tệp lookalike theo tệp cấu hình thiết lập đó.

Tạo Nhóm đối tượng người sử dụng tương tự

Bạn lại nhấn vào đối tượng người sử dụng & chọn đối tượng người tiêu dùng gần giống

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook kết quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook tác dụng

Nhấn chọn nguồn, tiếp chọn tổ quốc, chọn quy mô rồi nhấn tạo là ok.

Mình cũng ít khi tạo tệp Lookalike dưới 8%. Tệp càng rộng càng cao, càng hiệu quả

Lấy Tệp LLA Target chiến dịch Quảng Cáo Facebook

Bạn làm cũng tương tự ở cách làm custom targtet

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook kết quả

7. Retarget

cụ thể trước đây bạn đã chạy những chiến dịch quảng cáo:

  • thu hút nhiều lượt view đoạn Clip
  • Kéo lượt traffic vào trang web
  • thu hút nhiều tin nhắn bán hàng

bạn đã có một cơ số đối tượng người dùng biết tới bạn, có suy xét nội dung / dòng sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.

Giờ bạn có nhu cầu tiếp thị lại cho các đối tượng người dùng này những content / sản phẩm kinh doanh khác, thì retarget thôi.

Về thực chất của việc này, thì Retarget nó đó là Custom target.

Bạn hãy tạo tệp tùy chỉnh cấu hình người đã xem đoạn phim / xem những nội dung bên trên website / hoặc nhắn tin cho chính mình / … & lấy tệp đó để chạy là rất ok.

Một cụ thể khác

Bạn chạy quảng cáo buôn bán với góc nhìn bán hàng 1, khách nhắn tin âu yếm dòng sản phẩm, nhưng chưa mua

Bạn lại muốn chạy lại một quảng cáo khác đến những người đã nhắn tin này, để chăm sóc theo một khía cạnh bán hàng mới, để liên tục thuyết phục họ mua sản phẩm mà người ta đã chăm lo trước đó.

Thì bạn hãy retarget với tệp đối tượng tùy chỉnh thiết lập đó là người đã nhắn tin cho trang của người tiêu dùng.

8. UID Target

đấy là một cách bạn sử dụng các công cụ của một bên thứ 3 (như ATP software / Ninja / …) để dò quét tệp đối tượng người sử dụng.

Rồi lấy tệp đối tượng người tiêu dùng vừa thu đó để chạy quảng cáo. Đó chính là một tệp thiết lập.

chẳng hạn như bạn thấy khách hàng tiềm năng của bản thân nằm trên một Group Facebook không ít. Và bạn muốn tiếp cận tới họ.

Vậy thì chúng ta cũng có thể dùng những công cụ bên thứ 3 quét UID các người tiêu dùng Facebook trong Group đó. Tiếp đến tạo một tệp chạy quảng cáo.

Với phương pháp mình hay dùng là Target bằng nội dung & Ảnh của bản thân, thì mình không cần cầu kì như thế.

Xài cách đó nó quá tốn công và mệt mỏi, khi Facebook nó báo bị trùm lên khóa xuống không chấm dứt.

bạn có nhu cầu tham khảo thêm thì cứ tìm thêm ở google nhé.

9. Funnel Target

cách thức target này rất thú vị. Nếu như khách hàng thấy nó hữu ích thì cứ thử nhé.

Cách này áp dụng xuất sắc trong trường hợp bạn thấy quá khó để tìm tệp target Facebook Ads mong muốn.

Đại khái nó như thế này …

bạn muốn target đối tượng người sử dụng yêu chó, nhưng không kiếm đc tệp để nhắm đúng đối tượng mục tiêu.

Bạn hãy thử kiếm hoặc làm một Clip chủ đề như

  • Cách cực dễ chơi để xử lý đống lông chó trên Sofa
  • Chó hay đào tạo và giảng dạy chó đi ị đúng chỗ trong 2 ngày

Ai sẽ xem đoạn phim này? Người nuôi chó! Đúng chứ?!

Giờ thì bạn lại tạo tệp cấu hình thiết lập các người đã xem 75% Clip chẳng hạn. Rồi lookalike nó, lấy tệp đó để chạy chiến dịch.

Tại Vì Sao phương pháp đó lại gọi là Funnel target.

Funnel chỉ phễu. Bạn đề ra một đoạn Clip để lọc đối tượng người dùng. Video clip chính là một chiếc phễu. Liên tưởng vậy thôi.

10. Nội dung Target [Cách Target Nhắm Đúng đối tượng người dùng Facebook hiệu quả Nhất]

đây là phương pháp đỉnh tối đa trong số loại target.

Hình ảnh + nội dung nội dung nó ra quyết định tới ít nhất 80% việc quảng cáo của người sử dụng có tác dụng hay không, quảng cáo có được phân phối đến đúng đối tượng người dùng người tiêu dùng tiềm năng hay không!

Nó sẽ liên quan đến thuật toán Facebook Ads.

và ít ai quan tâm đến thứ này, ngoài ra tay Facebook Ads Professional.

Để đi sâu và làm rõ phương thức này, lời giải bí mật phần cần thiết nhất trong Target, chúng ta có thể tham gia khóa đào tạo huấn luyện và giảng dạy quảng cáo Facebook chuyên sâu này của MYB media do trực tiếp CEO Nguyễn Hải Nam trực tiếp đào tạo.

Tài Khoản Quảng Cáo Nó Có ảnh hưởng Đến Target?

khi bạn chạy quảng cáo một sản phẩm đến một tổ đối tượng người sử dụng nhất định với 1 thời hạn và một tài khoản quảng cáo, Facebook sẽ tự hiểu được, tài khoản quảng cáo của bạn muốn tiếp cận đến những đối tượng người sử dụng ra làm sao.

sau một quãng thời hạn, khi bạn chạy những chiến dịch mới, Facebook đã có sẵn dữ liệu thu thập từ trước về đối tượng bạn muốn tiếp cận bên trên tài khoản quảng cáo của bạn.

and khi chúng ta chạy một campaign mới, Facebook sẽ chóng vánh phân phối quảng cáo của chúng ta đến nhóm đối tượng người tiêu dùng mục tiêu mà nó cho là tốt nhất có thể dựa trên dữ liệu các campaign trước đây bạn đã chạy.

Nó chính là một phần Tại Sao mà hai campaign giống nhau hoàn toàn, nhưng khi chúng ta lên campaign để chạy bên trên hai tài khoản quảng cáo khác biệt, hiệu quả lại cho khác nhau.

& nếu bạn chạy nhiều loại dòng sản phẩm, cho nhiều loại đối tượng người tiêu dùng không giống nhau, bên trên cùng một tài khoản quảng cáo, đối tượng người dùng mà Facebook thu thập lại bên trên tài khoản quảng cáo của bạn sẽ khá nhiều, and nó không tập trung vào một đội nhóm đối tượng người dùng cụ thể nào.

Nó khiến cho tài khoản quảng cáo của người tiêu dùng không lưu trữ đc dữ liệu chuẩn của một đội đối tượng người dùng chung, mà nó sẽ tràn ngập nhiều kiểu đối tượng người tiêu dùng.

các campaign về sau đây, có thể công dụng quảng cáo của doanh nghiệp sẽ không được Gia Công hiệu quả tối ưu nhất. Cho nên, khi chúng ta chạy những sản phẩm khác biệt, hãy dùng các tài khoản quảng cáo khác biệt đẻ nó nhắm đúng đối tương kim chỉ nam.

bên trên đây là các share của chính bản thân mình về những cách target đối tượng người dùng Facebook kết quả. Nếu như bạn thấy hữu ích, hãy ủng hộ chúng mình qua những bài viết sau nhé! Chúc Các bạn kinh doanh kết quả

Xem thêm: chạy quảng cáo fb thuê

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chỉ dẫn live stream Facebook bán hàng hiệu cao cấp quả

Cách Live Stream Facebook View Cao – Bán đồ hiệu Quả hằng ngày hướng dẫn live stream Facebook tính năng live stream trên Facebook xuất hiện...